VietNam English
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Tác phẩm mới
  • Nghệ sỹ
    • Nghệ sỹ điêu khắc
    • Danh ngôn nghệ thuật
    • Nghệ sỹ hội họa
    • Nghệ sỹ đồ họa
    • Nhà sàn Art
    • Ảnh nghệ thuật
  • Bộ sưu tập đồ cổ
    • Đồ cổ Châu Âu
    • Đồ cổ Việt Nam
  • Video
  • Tác phẩm đã chọn
  • Liên hệ
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Tin tức
  • Tác phẩm mới
  • Nghệ sỹ
    • Nghệ sỹ điêu khắc
    • Danh ngôn nghệ thuật
    • Nghệ sỹ hội họa
    • Nghệ sỹ đồ họa
    • Nhà sàn Art
    • Ảnh nghệ thuật
  • Bộ sưu tập đồ cổ
    • Đồ cổ Châu Âu
    • Đồ cổ Việt Nam
  • Video
  • Tác phẩm đã chọn
  • Liên hệ
Vietnam
tranh vùng cao tranh kéo pháo tranh đánh cá tranh co mang tranh lụa
Tweet
Tin tức

Picasso - sự thần kỳ trong tranh lập thể

Cập nhật: 7/11/2016

Picasso là một trong những người tiên phong mở đường cho ý tưởng tiền lập thể vào những năm 1906-1909 để từ đó phát triển nên "chủ nghĩa lập thể phân tích"

             Pablo Picasso (1881–1973) được coi như người khởi xướng ra chủ nghĩa Hiện đại trong mỹ thuật và cũng là người khởi nguồn của trường phái hội họa Lập thể (Cubism), Ông là tác giả của hơn 20,000 tác phẩm, bao gồm rất nhiều bức họa, bản in, phác thảo, điêu khắc, gốm sứ, thiết kế phục trang và sân khấu kịch… Phong cách sáng tạo của Picasso là sự tổng hòa của tất cả các trường phái nghệ thuật như Hiện thực, Trừu tượng, Lập thể, Tân cổ điển, Siêu thực, Biểu hiện…, và ở đâu Picasso cũng để lại cá tính của bản thân trong những tác phẩm của mình.

Tranh của Picasso

Pablo Picasso (1881–1973)

          Theo học hội họa tại Học viện mỹ thuật (Academia de San Fernando) tại Madrid rồi Barcelona nhưng đến năm 1900 ông đã bỏ học để sang Paris – trung tâm nghệ thuật của châu Âu lúc bấy giờ. Tại đây, ông kết bạn với khá nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có cả người sáng lập trường phái siêu thực Andre Breton, nhà thơ Guilaume Apollinaire và nhà văn Gertrude Stein.

         Các tác phẩm của Picasso thường được phân loại theo các thời kỳ khác nhau, trong đó có giai đoạn từ 1909 đến 1919 được chú ý hơn cả bởi đây là thời kỳ mà Picasso phát triển phong cách vẽ lập thể mà sau này trở thành một trường phái hội họa – cuộc cách mạng về hội họa và điêu khắc châu Âu vào đầu thế kỷ 20 và là nguồn cảm hứng vô tận cho những thế hệ sau trong các lĩnh vực khác như kiến trúc, nội thất...

Bức họa Les Demoiselles d'Avignon (Những cô nàng ở Avignon – 1907) của Picasso không được coi là lập thể nhưng nó lại được coi là cột mốc quan trọng để tiến đến trường phái lập thể. Trong tác phẩm này, lần đầu tiên danh họa thể hiện các hướng nhìn khác nhau cùng một lúc của vật thể ba chiều trên không gian hai chiều của bức tranh. 

Les Demoiselles d'Avignon

Les Demoiselles d'Avignon, 1907.

Vào thời kỳ này, Picasso mới chỉ khởi đầu bằng việc sử dụng những màu đơn sắc ngả nâu cho các tác phẩm của mình cùng với những đường thẳng không hoàn thiện, những hình khối đan xen lẫn nhau. Theo đó, các vật thể được tách thành những bộ phận riêng biệt và "phân tích" chúng theo hình dạng của từng bộ phận.

Seated Nude

Seated Nude, 1909-1910

Woman Playing the Mandolin

Woman Playing the Mandolin, 1910

           Năm 1912 đánh dấu sự phát triển chủ nghĩa lập thể của Picasso với việc sử dụng nghệ thuật cắt dán bằng các chất liệu vải, giấy báo, giấy dán tường để mô tả đề tài tĩnh vật và nhân vật, hay còn gọi là chủ nghĩa lập thể tổng hợp.

Picasso đã cho ra đời những tác phẩm tranh dán và tranh dán giấy trong đó có bức tranh nổi tiếng nhất là Still Life with Chair Caning (Tĩnh vật với chiếc ghế mây). Tác phẩm khiến cho người xem cảm thấy thích thủ bởi sự độc đáo trong việc dán những miếng vải dầu lên một phần của chiếc ghế mây.

Glass and Bottle of Suze

Glass and Bottle of Suze, 1912 

Những tác phẩm của Picasso trong giai đoạn này có bố cục gồm các chi tiết chồng chất lên nhau, những chi tiết này được tô sơn hoặc được trát sơn lên nền vải khiến chúng có màu sắc sặc sỡ hơn.

Three musicians

Three musicians, 1912

 

Nguồn: designs.vn

Tin mới nhất

  • Tranh phong cảnh
  • Tranh phong thủy
  • Dụng cụ và vật liệu dùng trong điêu khắc
  • Chép đầu tượng
  • Chép phù điêu

Các bài đã đăng

  • Triển lãm Nhóm Ngũ Sắc lần thứ năm
  • Triển lãm Đồ họa, Điêu khắc 2016
  • Hội họa Trần Quốc Khánh và “Những điều còn lại”
  • Chạm khắc đình Hương Lộc
  • Triển lãm tranh nghệ thuật

Hội họa

  • Tranh phong cảnh
  • Tranh tĩnh vật
  • Tranh ký họa
  • Tranh sơn dầu
  • Tranh sơn mài
  • Tranh lụa
  • Tranh chân dung
  • Tranh bố cục sinh hoạt
  • Tranh trừu tượng
  • Tranh thủy mặc

Điêu khắc

  • Tranh phù điêu ứng dụng
  • Tượng chân dung
  • Điêu khắc ngoài trời
  • Tác phẩm điêu khắc
  • Phù điêu
  • Tượng tròn
  • Tượng đài
  • Nghệ thuật sắp đặt

Nhiếp Ảnh

  • Ảnh phong cảnh
  • Ảnh chân dung
  • Ảnh sinh hoạt đời thường
  • Tranh dân gian Việt Nam
  • Ảnh Studio
  • Ảnh chụp sản phẩm
  • Ảnh chụp nội thất
  • Tìm hiểu nghệ thuật điêu khắc
  • Ảnh chụp quảng cáo
  • Ảnh độc lạ
  • Tranh lụa
  • Tranh chân dung

Tìm kiếm

Tìm kiếm nâng cao

Hỗ trợ trực tuyến

Send message to Y!M: for support online

I'm Online

Send answer

Send message to Y!M: for support online

I'm Online

Send answer

Nghệ thuật tạo hình

  • Thư viện ảnh
  • Thư viện ảnh
  • Thư viện ảnh
  • Thư viện ảnh
  • Thư viện ảnh
  • Thư viện ảnh

Tin mới

Tranh phong cảnh Tranh phong cảnh
Tranh phong thủy Tranh phong thủy
Dụng cụ và vật liệu dùng trong điêu khắc Dụng cụ và vật liệu dùng trong điêu khắc
Chép đầu tượng Chép đầu tượng
Chép phù điêu Chép phù điêu

Video clip

Liên kết website

Xem tất cả

Liên kết quảng cáo

tiểu cảnh sân vườntranh phù điêu đẹp

Địa chỉ

Bản đồ Trụ sở chính

Bản đồ Cửa hàng

Công ty CP Mỹ Thuật Liên Vũ

Đăng ký kinh doanh số: 0102773390

Cửa hàng :  Hoàng Liên - Liên Mạc - Bắc Từ Liêm - Hà Nội

Điện thoại: 024 38 560 569 - 0913574894

Website: http://mythuatvietnam.com.vn/

Email: dieukhaclienvu.com@gmail.com

Designed by D&N Advertising